Vừa qua, tài khoản @TrendAward đã tỉ mỉ xem xét siêu dữ liệu của các bài đăng bằng tiếng Nhật. Giống như một "thám tử kỹ thuật số" với kính lúp trong tay, tài khoản này xác định rằng Frieren: Beyond Journey's End, Mobile Suit GTA: The Witch From Mercury và các tác phẩm đáng ngạc nhiên khác đã chinh phục bục thảo luận của cư dân mạng trên Twitter. Quá trình truy xét của @TrendAward đã biến những dòng tweet đơn giản thành dữ liệu có giá trị.
2023 - anime được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2023 Photo-1703740133026-17037401348951466450129
Dưới đây là năm anime nổi tiếng nhất trên Twitter vào năm 2023
1. Mobile Suit GTA: The Witch From Mercury
2. Jujutsu Kaisen
3. Frieren: Beyond Journey's End
4. Attack on Titan
5. Oshi no Ko
2023 - anime được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2023 Photo-1703740178271-17037401788281637636399
Trong danh sách này, Mobile Suit GTA: The Witch From Mercury tỏa sáng ở vị trí đầu tiên. Theo sát là Jujutsu Kaisen ở vị trí thứ hai và Frieren: Beyond Journey's End ở vị trí thứ ba. Chốt danh sách chúng ta có Attack on Titan và Oshi no Ko, ở vị trí thứ tư và thứ năm. Kết quả này cho thấy sự kết hợp thú vị giữa những bộ phim được yêu thích mới và những tác phẩm kinh điển đã có từ lâu.


2023 - anime được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter năm 2023 Base64-1703740238774233287470




[size=10][size=10]




[/size]
Đặc biệt, Frieren: Beyond Journey's End và Oshi no Ko gây bất ngờ vì sự nổi tiếng vượt ngoài kì vọng. Mobile Suit GTA: The Witch From Mercury lại là một thương hiệu được yêu thích và kết thúc vào năm 2023. Anime Jujutsu Kaisen và Attack on Titan không chỉ đáp ứng mà còn vượt quá mong đợi của khán giả, hoàn toàn chứng minh sự hiện diện của họ trong danh sách ưu tú này dựa trên dữ liệu mạng xã hội.
Mặc dù những cái tên trên đều xứng đáng nhận được những tràng pháo tay, nhưng điều khiến nhiều người quan tâm hơn cả là sự vắng mặt của những cái tên lớn như Kimetsu no Yaiba, One Piece và My Hero Academia, khiến một số người hâm mộ anime cảm thấy bối rối.
Tuy nhiên, chuyện này hoàn toàn có thể giải thích, đó là sở thích tìm kiếm các tweet bằng tiếng Nhật của cư dân mạng. Những thương hiệu như One Piece tuy nổi tiếng nhưng lại có sức hấp dẫn trong manga hơn là trong anime. Hơn nữa, My Hero Academia không có nhiều sự nổi bật trong anime vào năm 2023.[/size]